Banner 728x90

สั่งปิด5ปีร้าน'โรงนาอีสาน' ปล่อยเด็กใช้บริการ-ผิดอื้อ!

loading...


ชุดปฏิบัติการณ์พิเศษกรมปกครอง พร้อมกำลังตำรวจ เข้าตรวจค้นร้าน "สภาดิน" ถนนเกษตร-นวมินทร์ พบนักเที่ยวไม่พกบัตร ตรวจเจอฉี่ม่วง ก่อนขยายผลไปค้นร้าน"โรงนาอีสาน" ย่านรามอินทรา พบปล่อยหญิงอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าเที่ยว 4 คน สั่งปิด 5 ปีทันที พฤหัสบดีที่ 15 กันยายน 2559 เวลา 21.45 น.


เมื่อเวลา 01.00น. วันที่ 15 ก.ย. นายสหการณ์ เพ็ชรนรินทร์ รองอธิบดีกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผอ.ส่วนกำกับและตรวจสอบ กรมปกครอง พ.ต.อ.ศักดิ์สิทธิ์ มีสวัสดิ์ ผกก.สน.ลาดพร้าว พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและกำลังปฏิบัติการณ์พิเศษกรมปกครอง ป.ป.ท. และป.ป.ส. รวมกว่า100 นาย ร่วมกันตรวจค้นร้านสภาดิน ถนนเกษตร-นวมินทร์ แขวงนวมินทร์ เขตบึงกุ่ม กรุงเทพฯ

นายรณรงค์ เปิดเผยว่า การเข้าตรวจค้นครั้งนี้เป็นการปฏิบัติตามคำสั่งของคสช. หลังได้รับการร้องเรียนจากประชาชนจำนวนมากว่ามีสถานบันเทิงที่ไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย จึงนำกำลังเข้าตรวจค้น โดยมีนายพิเชฐษ์ ชาวโพธิ์เอน อายุ 45 ปี รับเป็นผู้ดูแล จากการตรวจค้นพบมีผู้ไม่พกบัตรประชาชน 5 คน นักท่องเที่ยวมีปัสสาวะเป็นสีม่วง 6 คน เป็นหญิง 1 คน ชาย 5 คน นอกจากนี้ยังพบว่าอาคารดังกล่าวมีระบบการรักษาความปลอดภัยด้านอัคคีภัยไม่ได้มาตราฐาน และมีการต่อเติมอาคารโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งจะต้องทำการตรวจสอบต่อไป เบื้องต้นแจ้งข้อหา ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์โดยวิธีการหรือลักษณะต้องห้าม แห่งพรบ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ , เป็นผู้รับอนุญาตตั้งสถานบริการ ไม่ตรวจบัตรหรือเอกสารราชการ ส่งพนักงานสอบสวนสน.ลาดพร้าวดำเนินคดี



ต่อมาเวลา 03.00น. เจ้าหน้าที่ได้ทำการขยายผลจากการตรวจค้นจุดแรกมาที่ร้านโรงนาอีสาน ถนนรามอินทรา แขวงรามอินทรา เขตคันนายาว กรุงเทพฯ จากการตรวจสอบพบเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี เป็นชาย 1 คน และอายุต่ำกว่า 20 ปี เป็นหญิง 4 คน ไม่พกบัตรประชาชน 27 คน เป็นชาย 14 คน หญิง 13 คน นอกจากนี้จากการตรวจสอบไม่พบใบอนุญาตประกอบสถานบริการ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สั่งปิดสถานบริการทันทีเป็นระยะเวลา 5 ปี ก่อนแจ้งข้อหา ตั้งสถานบริการโดยไม่มีใบอนุญาต , จำหน่ายสุราเกินเวลาที่กฎหมายกำหนดและจำหน่ายให้กับเยาวชน , เป็นผู้รับอนุญาตตั้งสถานบริการ ไม่ตรวจบัตรหรือเอกสารราชการ , ยินยอมให้ผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าไปในสถานบริการ ,โฆษณาเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ นำตัวส่งพนักงานสอบสวนสน.คันนายาว ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ด้านรองอธิบดีกรมพินิจฯ กล่าวว่า อยากฝากไปถึงสถานบริการที่ยังฝ่าฝืนกฎหมายให้ปฏิบัติตามกฎหมายเพื่อไม่ให้เกิดความเสียหาย และขณะนี้ได้มีบุคคลแอบอ้างชื่อหน่วยงานเพื่อหาผลประโยชน์กับสถานบริการต่างๆ หากพบเจอจงอย่าหลงเชื่อและให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้าจับกุมได้ทันที

Tag : Hot, Shock
0 Comment "สั่งปิด5ปีร้าน'โรงนาอีสาน' ปล่อยเด็กใช้บริการ-ผิดอื้อ!"

Back To Top