Banner 728x90

เตรียมรับมือ “ดีเปรสชั่น” กระหน่ำ! เสี่ยงน้ำท่วม ดินถล่ม 13 – 15 ก.ย. 44 จว.ทั่วไทยต่อไปนี้ เฝ้าระวังด่วน

loading...



วันนี้ (12 ก.ย. 2559) นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เผยว่า กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้ตรวจสอบสภาพอากาศกับกรมอุตุนิยมวิทยา พบว่า หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณทะเลจีนใต้ได้ทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุดีเปรสชั่น และคาดว่าพายุดังกล่าวจะเคลื่อนเข้าปกคลุมประเทศไทย ในช่วงวันที่ 13 – 15 ก.ย.นี้



ลักษณะดังกล่าว ส่งผลให้ประเทศไทยมีฝนตกเป็นบริเวณกว้างและฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งในภาคเหนือ, ภาคอีสาน, ภาคกลาง และภาคตะวันออก โดยได้มีการประสานไปยัง 44 จังหวัด แบ่งเป็น

ภาคเหนือ 17 จังหวัด

ได้แก่ กำแพงเพชร, พิจิตร, นครสวรรค์, อุทัยธานี, ตาก, สุโขทัย, อุตรดิตถ์, พิษณุโลก, เพชรบูรณ์, แม่ฮ่องสอน, เชียงใหม่, ลำพูน, ลำปาง, เชียงราย, พะเยา, น่าน และแพร่

ภาคกลาง 3 จังหวัด

ได้แก่ ลพบุรี, สระบุรี และนครนายก

ภาคตะวันออก 4 จังหวัด

ได้แก่ ปราจีนบุรี, สระแก้ว, จันทบุรี และตราด

ภาคอีสาน 20 จังหวัด

ได้แก่ ชัยภูมิ, นครราชสีมา, บุรีรัมย์, สุรินทร์, ขอนแก่น, กาฬสินธุ์, มหาสารคาม, ร้อยเอ็ด, สกลนคร, นครพนม, มุกดาหาร, ยโสธร, อำนาจเจริญ, อุบลราชธานี, ศรีสะเกษ, เลย, หนองบัวลำภู, หนองคาย, อุดรธานี และบึงกาฬ

ขณะที่ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขตในพื้นที่เสี่ยงภัย มีการเตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์อุทกภัย, วาตภัย และดินถล่ม โดยจัดเจ้าหน้าที่และมิสเตอร์เตือนภัยติดตามเฝ้าระวังสถานการณ์ภัยอย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง


ที่มา : news-lifestyle

Tag : Hot, Shock
0 Comment "เตรียมรับมือ “ดีเปรสชั่น” กระหน่ำ! เสี่ยงน้ำท่วม ดินถล่ม 13 – 15 ก.ย. 44 จว.ทั่วไทยต่อไปนี้ เฝ้าระวังด่วน"

Back To Top